T
trinhnguyen81
Thành viên mới
Tham khảo cách trường quốc tế tiểu học phát triển các kỹ năng sống cho trẻ như thế nào? Rèn luyện các kỹ năng sống từ cấp tiểu học cho trẻ liệu có quá sớm hay không? Tham khảo qua các thông tin sau đây.
- Để việc rèn luyện tính cách này ở trẻ được hiệu quả, phụ huynh cần thực hiện thông qua các hành động đơn giản nhất. Bằng cách yêu cầu con thực hiện những việc đơn giản như dọn bàn, ăn uống, tắm rửa và mặc quần áo. Khi thực hiện phương pháp rèn luyện này, phụ huynh cần phải có tính kiên nhẫn cao, không khuyến khích giúp trẻ nếu trẻ khóc, dỗi hoặc bực tức,...
- Ngoài ra, trường quốc tế tiểu học nhận định trẻ cần tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng như chơi trò chơi nhóm, cắm trại, giải câu đố, những trò chơi mang tính hợp tác cao.
Để có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp thông minh, phụ huynh cần giúp trẻ rèn luyện khả năng giao tiếp với người lớn như ông, bà, cô chú, anh, chị theo nề nếp.
Thêm vào đó, không chỉ khả năng giao tiếp qua lời nói là quan trọng, việc thể hiện cảm xúc của mình qua thái độ, hành động cũng rất quan trọng. Quan trọng không kém, trẻ cần biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp, khéo léo. Không chỉ là trẻ tiểu học mà tất cả mọi người đều cần rèn luyện kỹ năng này để được đánh giá là người có EQ (trí thông minh cảm xúc) cao.
Trên đây là 5 yếu tố các trường tiểu học hệ quốc tế luôn thực hiện trong chương trình phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Để chương trình này đạt được hiệu quả một cách tốt nhất, trường quốc tế tphcm cần thực hiện với sự phối hợp của phụ huynh và toàn thể gia đình. Hướng đến mục tiêu trẻ em của thế hệ mới không chỉ có trí tuệ (IQ) cao mà còn phát triển về mặt trí tuệ cảm xúc (EQ) một cách tốt nhất.
5 kỹ năng sống trường quốc tế tiểu học phát triển cho học sinh
Dưới đây là 5 kỹ năng mà các học sinh ở cấp tiểu học ở các trường song ngữ tại tphcm cần được nhận thức và có khả năng thực hiện.- Kỹ năng tự phục vụ bản thân ở trẻ nhỏ
- Để việc rèn luyện tính cách này ở trẻ được hiệu quả, phụ huynh cần thực hiện thông qua các hành động đơn giản nhất. Bằng cách yêu cầu con thực hiện những việc đơn giản như dọn bàn, ăn uống, tắm rửa và mặc quần áo. Khi thực hiện phương pháp rèn luyện này, phụ huynh cần phải có tính kiên nhẫn cao, không khuyến khích giúp trẻ nếu trẻ khóc, dỗi hoặc bực tức,...
- Kỹ năng làm việc nhóm khi ở trường và cả ở nhà
- Ngoài ra, trường quốc tế tiểu học nhận định trẻ cần tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng như chơi trò chơi nhóm, cắm trại, giải câu đố, những trò chơi mang tính hợp tác cao.
- Kỹ năng quản lý cảm xúc
- Kỹ năng giao tiếp thông minh
Để có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp thông minh, phụ huynh cần giúp trẻ rèn luyện khả năng giao tiếp với người lớn như ông, bà, cô chú, anh, chị theo nề nếp.
Thêm vào đó, không chỉ khả năng giao tiếp qua lời nói là quan trọng, việc thể hiện cảm xúc của mình qua thái độ, hành động cũng rất quan trọng. Quan trọng không kém, trẻ cần biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp, khéo léo. Không chỉ là trẻ tiểu học mà tất cả mọi người đều cần rèn luyện kỹ năng này để được đánh giá là người có EQ (trí thông minh cảm xúc) cao.
- Kỹ năng tự bảo vệ bản thân
Trên đây là 5 yếu tố các trường tiểu học hệ quốc tế luôn thực hiện trong chương trình phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Để chương trình này đạt được hiệu quả một cách tốt nhất, trường quốc tế tphcm cần thực hiện với sự phối hợp của phụ huynh và toàn thể gia đình. Hướng đến mục tiêu trẻ em của thế hệ mới không chỉ có trí tuệ (IQ) cao mà còn phát triển về mặt trí tuệ cảm xúc (EQ) một cách tốt nhất.