Trường quốc tế tiểu học thực hiện phát triển 5 kỹ năng sống cho trẻ

T

trinhnguyen81

Thành viên mới
#1
Tham khảo cách trường quốc tế tiểu học phát triển các kỹ năng sống cho trẻ như thế nào? Rèn luyện các kỹ năng sống từ cấp tiểu học cho trẻ liệu có quá sớm hay không? Tham khảo qua các thông tin sau đây.
31AXRBN_aC4GXY8MEKLN-vGMW6xIQ3wSgKKXHtP2dLM2RvXo9dxqDkU3M-GkTkFc78dJmALSwiL_itWW0o61lyUUF_GqTmbXZSFGZbjIWxOZjlW231_AEbHrbIu6SYY7pLEjQWxEvS0qrFSJhJw4yOxhMgR23V_PyGRpY3CsKalS7FWSUthvotM2PwHUXw

5 kỹ năng sống trường quốc tế tiểu học phát triển cho học sinh​

Dưới đây là 5 kỹ năng mà các học sinh ở cấp tiểu học ở các trường song ngữ tại tphcm cần được nhận thức và có khả năng thực hiện.
  • Kỹ năng tự phục vụ bản thân ở trẻ nhỏ
- Không chỉ đối với trẻ cấp tiểu học và đối với tất cả mọi người, kỹ năng tự phục vụ và đáp ứng bản thân được đánh giá là rất quan trọng. Nói ngắn gọn, kỹ năng này chính là khả năng tự lập ở trẻ.
- Để việc rèn luyện tính cách này ở trẻ được hiệu quả, phụ huynh cần thực hiện thông qua các hành động đơn giản nhất. Bằng cách yêu cầu con thực hiện những việc đơn giản như dọn bàn, ăn uống, tắm rửa và mặc quần áo. Khi thực hiện phương pháp rèn luyện này, phụ huynh cần phải có tính kiên nhẫn cao, không khuyến khích giúp trẻ nếu trẻ khóc, dỗi hoặc bực tức,...
  • Kỹ năng làm việc nhóm khi ở trường và cả ở nhà
- Hướng đến mục tiêu trẻ có thể phát triển kỹ năng làm việc nhóm tốt nhất, phụ huynh trường quốc tế tại tphcm cần yêu cầu trẻ giúp sức khi thực hiện công việc nhẹ nào đó. Việc khuyến khích, khen thưởng và công nhận là 3 yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện rèn luyện cho trẻ kỹ năng này.
- Ngoài ra, trường quốc tế tiểu học nhận định trẻ cần tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng như chơi trò chơi nhóm, cắm trại, giải câu đố, những trò chơi mang tính hợp tác cao.
  • Kỹ năng quản lý cảm xúc
Trong thời đại mới, khía cạnh điểm số đã không còn là một trong những yếu tố quá quan trọng nữa. Trong đó, phát triển trí tuệ (IQ) và trí tuệ cảm xúc (EQ) đã trở thành một trong những mục đích chung mà các phụ huynh hướng tới. Vậy thì việc phát triển EQ ở trẻ như thế nào? Thông thường, trí tuệ cảm xúc gắn liền với phương diện tình cảm, do vậy một trong những cách hiệu quả nhất là phụ huynh cần tập trung vào việc giải thích và yêu thương trẻ đúng cách.
  • Kỹ năng giao tiếp thông minh
Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà trường tiểu học đánh giá cần được rèn luyện ở trẻ khi bắt đầu hình thành nhận thức đối với thế giới bên ngoài là kỹ năng giao tiếp.
Để có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp thông minh, phụ huynh cần giúp trẻ rèn luyện khả năng giao tiếp với người lớn như ông, bà, cô chú, anh, chị theo nề nếp.
Thêm vào đó, không chỉ khả năng giao tiếp qua lời nói là quan trọng, việc thể hiện cảm xúc của mình qua thái độ, hành động cũng rất quan trọng. Quan trọng không kém, trẻ cần biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp, khéo léo. Không chỉ là trẻ tiểu học mà tất cả mọi người đều cần rèn luyện kỹ năng này để được đánh giá là người có EQ (trí thông minh cảm xúc) cao.
  • Kỹ năng tự bảo vệ bản thân
Trong thời đại ngày nay, việc tự bảo vệ bản thân rất quan trọng. Trường quốc tế tiểu học nhận định không chỉ cần hướng dẫn cho trẻ cách tự bảo vệ bản thân với người lạ, mà còn đối với bất cứ họ hàng, người thân hoặc bất cứ thành viên trong gia đình khi có bất kỳ hành động xâm phạm nào. Dạy con biết cách nói “Không”, biết cách từ chối, nêu quan điểm đối với các vấn đề trong cuộc sống.

Trên đây là 5 yếu tố các trường tiểu học hệ quốc tế luôn thực hiện trong chương trình phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Để chương trình này đạt được hiệu quả một cách tốt nhất, trường quốc tế tphcm cần thực hiện với sự phối hợp của phụ huynh và toàn thể gia đình. Hướng đến mục tiêu trẻ em của thế hệ mới không chỉ có trí tuệ (IQ) cao mà còn phát triển về mặt trí tuệ cảm xúc (EQ) một cách tốt nhất.
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề mới

Facebook

Top