Triển khai quy hoạch đường vành đai ba

  • Thread starter hienpq
  • Ngày gửi
H

hienpq

Thành viên cấp 1
#1
Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết cụ thể từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội đi qua 5 tỉnh Thành Phố, sẽ tiến hành thực hiện xây dựng và cơ bản hoàn thiện trong quá trình 2021 – 2025 trên địa phận TP Hà Nội.
phoi-canh-vanh-dai-4.png

  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Dự án đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội là dự án xây cất tuyến đường bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải đi lại của cư dân thủ đô.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô hà nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng vốn đầu tư: 66.500 tỷ VNĐ
quá trình thi công:

  • Đoạn đi qua địa phận Hà Nội, từ trên đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tiếp trải qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở chỗ cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng Km12+600 và cắt chéo quốc lộ 6 tại P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại vị trí cách phà Mễ Sở khoảng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, khởi nguồn từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách tram thu phí phí đại lộ 5 khoảng 150m về phía Thành Phố Hà Nội và giao vượt qua đường tàu thủ đô – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, sau đó rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và TP Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo hướng Bắc vượt sông Đuống tại vị trí cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về phía hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.
Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

  1. bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
phoi-canh-vanh-dai-42.png

cập nhật chi tiết cụ thể maps quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô tiên tiến nhất năm 2020

  1. lý thuyết phát triển đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Theo chiến lược phát triển khối hệ thống kiến trúc giao thông tại thủ đô trong quá trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải thủ đô hà nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng điểm của TP sẽ bắt đầu được triển khai xây dựng đồng bộ. Trong số đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư xây dựng, đồng thời cơ bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Khu Vực giữa trung tâm đô thị. Cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện xây đắp kiến thiết và cơ bàn hoàn thành trong quy trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội sẽ tiến hành đầu tư theo dạng BOT.
tien-do-thi-cong-vanh-dai-4.png

Tiến độ kiến thiết đường Vành Đai 4 Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây đắp đê tả đáy mới đi gần hướng tây đường, xuất phát từ phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.

  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên nhà đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m
Đoạn này còn có 4 nút giao thông hoàn hảo gồm nút giao với Q. 32 Tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông quốc lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông quận 6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông đại lộ Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường sắt hướng phía tây nam nút giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi sang 1 loại các Khu đô thị lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…

  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô
Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa nước nhà và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt kim chỉ nan và tạo động lực thúc đẩy liên kết vùng, dựng nên những sự kết nối tác dụng với Thị Trường nội địa và nước ngoài. Mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến công dụng phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và đảm bảo an toàn quốc phòng – bảo mật an ninh của đất nước.
duong-vanh-dai-4.png

Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội
Nhận thức rõ điều này, trong thời điểm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực tăng trưởng toàn vẹn, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có tác động ảnh hưởng rất lớn tới sự đi lên của các ngành tài chính kể chung và của Thị Trường BĐS Nhà Đất kể riêng.
Chính vì như vậy chiến lược kiến thiết tuyến đường Vành Đai 3 đang được mau lẹ tiến hành, khi tuyến đường hoàn thành xong sẽ là vấn đề cầu nối giao thương quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, Thành Phố Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng đánh giá và nhận định BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này triển khai xong.
không những thế, công trình này còn xuất hiện thêm nhiều thời cơ và tài năng hợp tác và ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt mua bán, vận tải đường bộ trong Quanh Vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – cộng đồng toàn khu vực tăng trưởng, hình thành nên vùng kinh tế tài chính tiến bộ tiên phong hàng đầu.
 

Bình luận bằng Facebook

Facebook

Top