Trứng xào cà chua siêu ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

T

thuypham

Thành viên cấp 3
#1

Sự kết hợp của trứng và cà chua sẽ tạo nên món ngon, giàu dinh dưỡng cả nhà lớn bé ai cũng thích.

Trứng xào cà chua là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại rất ngon và giàu dinh dưỡng. Những miếng trứng mềm mịn, thơm ngon kết hợp với cà chua thanh mát, đậm đà tạo thành một món bổ dưỡng, càng ăn càng ghiền.

trung xao ca chua sieu ngon.jpeg

Tưởng chừng là món ai cũng có thể làm nhưng thực tế để có đĩa trứng xào cà chua đúng vị thì phải người khéo léo lắm mới có thể thành công. Ngoài thứ tự cho trứng và cà chua vào xào thì nêm nếm gia vị cũng vô cùng quan trọng. Chỉ cần thiếu hoặc sai một bước sẽ khiến cho món ăn mất đi hương vị thơm ngon.

Tôi đã từng làm trứng xào cà chua rất nhiều lần và rút ra 4 nguyên tắc cơ bản, cứ đảm bảo được những điều này thì đảm bảo có ngay món trứng ngon, ai ăn cũng khen tấm tắc.

1. Cà chua phải gọt bỏ phần vỏ sau đó mới thái miếng. Cách này sẽ giúp cho cà chua nhanh mềm, khi xào lên cũng đậm vị hơn.

2. Chú ý thứ tự cho trứng và cà chua. Hãy xào trứng trước sau đó mới tới cà chua. Tuyệt đối không làm ngược lại bởi như thế trứng dễ tanh.

3. Đường là gia vị không thể thiếu. Nó chính là tác nhân giúp trứng tươi ngon và thơm hơn.

4. Không nên cho quá nhiều gia vị bởi bản thân cà chua đã đủ ngon rồi. Việc thêm quá nhiều gia vị sẽ giảm đi sự thanh mát của loại quả này.

Ngoài các yếu tố trên thì trong quá trình chế biến bạn cũng cần tuân thủ các bước theo hướng dẫn, làm tốt điều này bạn mới có được một món ăn ưng ý.

Mời bạn tham khảo công thức làm trứng xào cà chua của tôi sau đây nhé.

CÁCH LÀM TRỨNG XÀO CÀ CHUA NGON

Nguyên liệu

- Hành lá thái nhỏ

- Trứng gà: 4 quả

- Cà chua: 2 quả

- Muối

- Đường

- Rượu nấu ăn

- Dầu ăn

Các bước làm trứng xào cà chua

1. Cà chua rửa thật sạch rồi trụng qua nước sôi. Khéo léo bóc phần vỏ ra sau đó thái hạt lựu.

2. Đập trứng gà vào bát, thêm vào đây 1 chút rượu nấu ăn, muối, nước lọc sau đó đánh đều lên. Dùng rượu nấu ăn sẽ giúp khử mùi tanh của trứng hiệu quả hơn.

3. Đun nóng dầu ăn sau đó cho trứng đã đánh tan vào xào chung. Đảo thật đều tay cho tới khi trứng mềm thì trút ra.

4. Vẫn dùng chảo vừa xào trứng, bạn cho vào đây 1 chút dầu ăn sau đó phi hành lá thật thơm. Trút cà chua thái hạt lưu vào đảo cho tới khi cà chua mềm thì cho trứng gà vào.
Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cuối cùng thêm ½ thìa cà phê đường, đảo đều để trứng ngấm gia vị rồi tắt bếp.

5. Múc trứng xào cà chua ra đĩa, rắc lên trên 1 chút hành tươi rồi thưởng thức khi còn nóng.

Một số lưu ý khi làm trứng xào cà chua

Ngoài các bước làm trứng xào cà chua mà tôi vừa chia sẻ phía trên, khi chế biến món ăn này bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

- Trứng gà ta và trứng gà công nghiệp không có quá nhiều sự khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, trứng gà ta sẽ thơm và ít tanh hơn. Bên cạnh đó, khi mua nên chọn trứng tươi, tránh mua trứng đã để lâu ngày.

- Cà chua cần chọn những quả đã chín hoàn toàn. Tuyệt đối không dùng cà chua còn xanh vì nó chứa hợp chất alkaloid dễ gây ra ngộ độc khiến bạn buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi.

- Không cho quá nhiều dầu ăn khi xào nấu. Bạn có thể dùng mỡ lợn thay thế để món trứng xào cà chua ngon và hấp dẫn hơn.
 
Sao có một số thông tin cung cấp không nên nấu cà chua với trứng mà bạn ơi
 
nguyên liệu dễ có, dễ làm lắm nè
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề mới

Facebook

Top