Những Mẫu Phòng Ngủ Đẹp Dành Cho Vợ Chồng Mới Cưới

  • Thread starter Dungtran
  • Ngày gửi
Dungtran

Dungtran

Thành viên cấp 1
#1
Phòng ngủ là nơi riêng tư thoải mái nhất của những cặp vợ chồng mới cưới. Việc thiết kế và trang trí phòng ngủ sao cho đẹp và đặc sắc đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng mới cưới.Vậy việc trang trí, thiết kế phòng ngủ có ý nghĩa như thế nào? Cần lưu ý những gì? Và hiện nay có quá nhiều kiểu trang trí phòng ngủ làm bạn không biết chọn lựa như thế nào? Hãy cùng Tatana tìm hiểu tất cả những điều trên nhé.

1. Ý nghĩa của việc thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới là việc làm cần thiết sau khi kết hôn. Một phòng tân hôn được thiết kế đẹp mắt giúp chủ nhân căn phòng cảm thấy thoải mái, tình cảm vợ chồng cũng mặn nồng và hạnh phúc hơn.

Ngược lại, với thiết kế phòng ngủ rườm rà, rối mắt sẽ làm 2 vợ chồng cảm thấy không thoải mái, dễ sinh ra cảm giác khó chịu, gây bất hòa trong quan hệ vợ chồng. Việc sở hữu mẫu phòng ngủ đẹp sang trọng không chỉ thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng mà còn thể hiện sự coi trọng, quan tâm của nhà chồng đối với con dâu mới cưới. Chính vì thế, việc thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới là điều vô cùng quan trọng.

2. Những lưu ý cần thiết

2.1 Ánh sáng

Yếu tố đầu tiên để có một căn phòng ngủ thoải mái đó chính là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên mang đến sự dịu nhẹ cho toàn bộ căn phòng. Khi chọn hệ thống ánh sáng phòng ngủ dành cho vợ chồng mới cưới, bạn có thể tận dụng đèn trang trí đèn chùm hoặc đèn bàn. Tùy theo sở thích của hai vợ chồng mà chọn đèn phù hợp với từng không gian.

1(1).jpg


Ngoài ra, các phòng ngủ dành cho vợ chồng mới cưới hiện đại hiện nay có thể sử dụng những tấm kính rộng để nhìn ra cảnh vật bên ngoài. Hoặc bạn có thể sử dụng những ô cửa sổ nhỏ xinh để đón gió cũng như lưu thông không khí dễ dàng.

2.2 Màu sắc

Theo Tatana, các phòng ngủ nên sử dụng những gam màu tươi trẻ hoặc những màu sắc hợp với hai vợ chồng để mang đến sự may mắn cho bản thân cũng như trong hôn nhân gia đình. Một số màu sắc phòng ngủ được các vợ chồng ưa chuộng nhất hiện nay là màu trắng, đỏ, hồng, tím và các gam màu pastel dễ chịu.

2.jpg


Việc kết hợp màu sắc giữa các không gian và sắc màu trong nội thất thì các cặp vợ chồng son cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Vì sử dụng màu sắc tùy tiện trong viêc thiết kế phòng ngủ sẽ làm phòng ngủ không còn đẹp nữa, các màu sắc không tương xứng hài hòa với nhau làm vợ chồng khó lòng nghỉ ngơi thư giãn trong một căn phòng như vậy.

2.3 Nội thất

Về nội thất của các mẫu phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng mới cưới nhìn chung cũng tương đối đơn giản. Những chiếc giường với kiểu dáng đơn giản hoặc hiện đại sẽ được nhiều người sử dụng hơn những chiếc giường với thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết theo hơi hướng cổ điển. Hoặc để tối giản và tiện nghi hơn nữa, bạn có thể trang trí phòng ngủ theo hình thức phòng ngủ không cần giường, vừa tiết kiệm không gian, lại dễ trang trí theo đúng sở thích của hai vợ chồng.

3.jpg


Ngoài ra, các mẫu kệ tủ, bàn trang điểm, gương, tủ quần áo,… cũng nên đi liền với phong cách thiết kế của phòng ngủ. Một điều Tatana muốn gợi ý là nội thất gỗ sẽ là sự lựa chọn thông minh cho tất cả những ai muốn thiết kế một không gian phòng ngủ đẹp, sang trọng và thoải mái bởi gỗ thể hiện được sự sang trọng và tinh tế.

2.4 Bài trí

Việc bài trí những nội thất trong phòng ngủ cũng rất quan trọng. Sắp xếp vật dụng trong căn phòng cho đúng theo ý thích để 2 vợ chồng dễ dàng sử dụng, và đảm bảo tính hài hòa trong căn phòng là điều thực sự cần thiết.

4.jpg

2.5 Phong thủy

Đây cũng là vấn đề quan trọng trong mỗi phòng ngủ của các cặp vợ chồng mới cưới, thường phong thủy sẽ được các bậc phụ huynh quan tâm. Người ta quan niệm rằng hướng đặt giường và nội thất rất quan trọng cho giấc ngủ cũng như đời sống sinh hoạt của vợ chồng mới cưới. Để đời sống vợ chồng luôn mặn nồng, tránh việc trang trí bừa bãi, phạm phong thủy. Tatana có một số lưu ý cho mọi người như sau:
– Không thiết kế các vật sắc nhọn trong phòng ngủ.
– Không kê giường ngủ dưới xà ngang, cột nhà.
– Không sử dụng màu sắc đối lập ảnh hưởng đến cung mệnh, tránh tone màu quá tối, ma mị.
3. Những mẫu phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng mới cưới

Cuối cùng, Tatana sẽ gợi ý cho bạn vài mẫu phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng mới cưới, chắc chắn sẽ làm bạn thích mê cho xem.

Tone màu trắng và đỏ gạch

5.jpg


Đây là một trong số những màu sắc được lựa chọn nhiều nhất của các cặp vợ chồng mới cưới, sự kết hợp hài hòa giữa trắng và đỏ đem đến không gian rộng, mang lại cảm giác nhãn nhặn và thoải mái.

Tone màu tím lãng mạn

6.jpg


Với không gian toàn màu tím pastel cùng các thiết kế hoàn hảo từ đèn thả, tranh vẽ trang trí, giường thanh lịch. Đây là mẫu phòng ngủ đẹp đáng để bạn áp dụng nhất cho căn phòng của mình.

Màu sắc tượng trưng cho may mắn

Trong cuộc sống hôn nhân, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn tuyệt đối, một tình yêu vĩnh cửu. Chính vì vậy, việc thiết kế một phòng ngủ với tone đỏ chủ đạo là ý tưởng của nhiều người. Chỉ cần nhấn nhá họa tiết vào chăn và không gian sáng rộng của cửa kính, hai vợ chồng sẽ có một không gian như ý.

7(1).jpg


Thoáng rộng và trẻ trung

8.jpg


Tone màu xanh da trời đi kèm với tông màu trắng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo của các cặp vợ chồng mới cưới, thể hiện sự nhã nhặn và dịu hẹ, giúp cho mọi thứ trở nên tươi trẻ hơn trong không gian. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp một cách khéo léo cùng kệ trang trí, như vậy nó sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Trên đây là ý nghĩa cũng như lưu ý khi thiết kế trang trí phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng mới cưới. Hy vọng với những gợi ý từ Tatana, Tatana chúc bạn sẽ có sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của hai vợ chồng thật đẹp và ưng ý nhé.
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề mới

Facebook

Top