Những mẫu laptop đáng được quan tâm

  • Thread starter buiphihung93
  • Ngày gửi
B

buiphihung93

Thành viên mới
#1
Công nghệ ngày càng phát triển thì việc lựa chọn sản phẩm cũng được xem xét một cách kỹ càng hơn, người tiêu dùng cũng đặt ra cho mình những nhu cầu cần thiết. Ngoài những chiếc điện thoại thông minh thì laptop cũng là dụng cụ công nghệ cần phải có trong đời sống, nhất là trong công việc hay học tập. Nhưng là sao để sở hữu cho mình một chiếc laptop có cấu hình mạnh và giá cả phải chăng thì luôn là chủ để được nói đến nhiều nhất.

Có nhiều yếu tố cần cân nhắc để chọn được chiếc laptop đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nhưng hai tiêu chí quan trọng nhất vẫn là việc xác định chi phí mua sắm và mục đích sử dụng, càng cụ thể càng tốt. Dụng cụ học tập cho năm học mới thì laptop đang dần trở thành một thành phần hỗ trợ việc học tập đáng được quan tâm. Không nhất thiết phải chọn cấu hình trang bị bộ xử lí mạnh, card đồ họa rời hay màn hình cảm ứng đắt tiền, bạn vẫn có thể chọn cho mình chiếc laptop theo những tiêu chí chọn lọc, giá mềm phù hợp việc học tập.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy dù lựa chọn của bạn như thế nào đi nữa thì hai tiêu chí quan trọng nhất vẫn là việc xác định chi phí mua sắm và mục đích sử dụng, càng cụ thể càng tốt để có sự lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp cấu hình phần cứng quá mạnh hoặc quá yếu so với thực tế.

Cũng cần lưu ý trường hợp có nhiều sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu, việc trực tiếp dùng thử những hàng mẫu (nếu có sẵn) tại siêu thị sẽ giúp bạn cảm nhận, nhận xét chính xác hơn sản phẩm nào là tốt nhất theo nhu cầu cá nhân.

15-M%E1%BA%ABu-laptop-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t-2020.jpg


Vậy laptop có tầm quan trọng như thế nào trong đời sống con người?

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, hiện nay xuất hiện khá nhiều thiết bị thông minh, tiên tiến đang nhăm nhe đòi chiếm lấy vị trí của máy tính xách tay, nhưng điều đó là bất khả thi vì laptop có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người.

Laptop là một thiết bị, một công cụ tuyệt vời để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Cấu hình hơn hẳn so với smartphone hay máy tính bảng, laptop giúp bạn linh động hơn thay vì bó hẹp trong một không gian cụ thể như chiếc máy tính case nặng cồng kềnh…Và còn rất nhiều điểm nổi bật khác mà không một thiết bị nào có thể so sánh được.

2. Các thông số kỹ thuật cơ bản của laptop mà bạn cần nắm

Vậy để một chiếc máy tính xách tay hay laptop có thể hoạt động được thì cần những thông số gì? Với những người không chuyên và mới lần đầu tiếp xúc với laptop thì các thông số như: CPU, VGA, RAM hay ổ cứng là những khái niệm khá xa lạ và tương đối khó hiểu, do đó chúng tôi sẽ lần lượt giải thích để bạn dễ hiểu.

Bộ xử lý (CPU) là gì?

CPU (hay viết tắt của Central Processing Unit): là một bộ xử lý trung tâm, đóng vai trò cực kỳ quan trọng và được ví như bộ não của máy tính, tại đây những thông tin hay dữ liệu sẽ được tính toán một cách khoa học và logic nhất, sau đó sẽ đưa ra các lệnh để điều khiển toàn bộ hoạt động của Laptop.

Trung tâm CPU được phân ra làm 2 khối cơ bản là: khối điều khiển (CU-Control Unit) và khối tính toán (ALU-Arithmetic Logic Unit), mỗi khối sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau, chẳng hạn:

  • Khối điều khiển: có khả năng biên dịch các thao tác hay yêu cầu từ người dùng sang ngôn ngữ máy, mục đích để điều khiển chính xác các quá trình hoạt động.
  • Khối tính toán: có khả năng đưa ra các kết quả tính toán chính xác nhất từ các phép toán học logic.
Tốc độ xử lý hay tốc độ xung nhịp (thường được đo bằng GHz hoặc MHz) là thông số quan trọng nhất của CPU, với cùng một dòng chip chẳng hạn như core i5 thì chip nào có xung nhịp cao hơn tốc độ xử lý hay hiệu suất làm việc sẽ cao hơn.

Trường hợp với 2 dòng chip khác nhau thì rất khó để bạn có thể so sánh được ngay vì lúc này tốc độ xử lý còn phụ thuộc vào các thông số khác như: RAM, CARD hay ổ cứng… Intel và AMD hiện đang là 2 nhà cung cấp CPU lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và được rất nhiều ông lớn như: Apple, Dell, Asus, Lenovo hay HP tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: Sosanhgia.com
 

Bình luận bằng Facebook

Facebook

Top