Hai bộ phận trên cơ thể ngứa ngáy là dấu hiệu của bệnh ung thư gan, nhiều người lại lầm tưởng là dị ứng

  • Thread starter vietmom
  • Ngày gửi
vietmom

vietmom

Administrator
Thành viên BQT
#1

Gan là cơ quan giải độc trong cơ thể nên việc chăm sóc và bảo vệ "chiến binh" này là điều rất quan trọng.


Ngoài chức năng giải độc, gan còn có chức năng tổng hợp, bài tiết, chuyển hóa chất trong cơ thể. Tuy nhiên, gan lại là cơ quan không có "dây thần kinh đau" nên nếu nó bị tổn thương thì cơ thể sẽ chuyển hóa chất kém hơn. Vậy nên, muốn bảo vệ sức khỏe lá gan hiệu quả, bạn nên duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt tốt.

Ngay khi thấy cơ thể xuất hiện 2 triệu chứng "ngứa" này, bạn nên chủ động đi kiểm tra vì có thể là gan đang gặp vấn đề rồi đấy.

1. Ngứa da

Nhiều người thường cho rằng, tình trạng ngứa da chỉ là do dị ứng hoặc muỗi đốt. Nhưng nếu bạn bỗng thấy ngứa da đột ngột trong một khoảng thời gian thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư gan.

cach-tri-ngua-da-toan-than-dai-dien.jpg

Sau khi mắc bệnh về gan, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ suy yếu hơn. Điều này khiến dịch mật không thể di chuyển thuận lợi đến đường tiêu hóa để hỗ trợ tiêu hóa. Khi mật dư thừa được lắng đọng trong túi mật, một lượng mật sẽ đi vào máu. Quá trình máu lưu thông khắp cơ thể sẽ làm muối mật trong mật nhân cơ hội tích tụ lại dưới da, kích thích các đầu dây thần kinh và gây ngứa da không rõ nguyên nhân.

2. Ngứa mắt

Đôi mắt là bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Việc hoạt động mắt trong thời gian dài mà không chú ý nghỉ ngơi có thể gây ra tình trạng khô và ngứa mắt. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn hoạt động mắt bình thường mà mắt lại có biểu hiện này thì nên cẩn thận với nguy cơ mắc ung thư gan.

ngua-mat.jpg

Sau khi gan chịu tổn thương, khả năng dự trữ máu sẽ giảm, từ đó khiến quá trình lưu thông máu đến gan không đủ. Khi mắt không được máu nuôi dưỡng đủ có thể gây ra tình trạng khô mắt, ngứa mắt.

Nếu cả 2 triệu chứng ngứa này cùng xuất hiện, bạn cần chú ý đi khám ngay để bảo vệ cơ quan gan tốt hơn!
 
Không nên chủ quan tới các vấn đề về gan đâu ạ! Nếu cần gì thì vẫn nên đi khám thì hơn nhé.
 
Nếu như thấy ngứa ngáy như vậy thì nên đi khám ngay nhé
 

Bình luận bằng Facebook

Facebook

Top