Chăn Drap Và Mầm Bệnh, Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Phòng Dịch nCoV ?

Dungtran

Dungtran

Thành viên cấp 1
#1
Cùng TATANA tìm hiểu những biện pháp vệ sinh chăn drap tốt nhất để phòng dịch nhé.
Chăn drap là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình của chúng ta, chúng là những thứ tiếp xúc với chúng ta hàng ngày. Chính vì thế chúng rất dễ bị bụi bẩn, tạo điều kiện làm ổ lí tưởng cho các loại mầm bệnh, vi khuẩn. Nếu chúng không được vệ sinh thường xuyên, chúng ta sẽ có thể bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng và hơn nữa, chúng cũng sẽ không thể bền được nếu không được vệ sinh đúng cách.

Vậy vấn đề quan trọng nhất là vệ sinh như nào, bao lâu nên vệ sinh một lần, vệ sinh xong nếu không sử dụng nên bảo quản ra sao, hãy cùng TATANA bắt đầu tìm hiểu nào.

Thi%E1%BA%BFt%20k%E1%BA%BF%20kh%C3%B4ng%20t%C3%AAn.png

Cùng vệ sinh chăn drap nào

Giặt và sấy ruột chăn
Đối với những loại ruột chăn, chúng ta nên duy trì lịch vệ sinh tối thiểu 2 - 3 lần/1 năm và nếu có thể nên 3 tháng 1 lần. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì việc giặt bằng máy sẽ có hiệu quả hơn so với việc giặt khô nên nếu được, chúng ta nên giặt tại nhà sẽ đảm bảo chỗ phơi rộng rãi thoáng hơn so với ngoài tiệm dịch vụ.

Khi giặt xong, nên phơi ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời và thông thoáng khí là tốt nhất. Bởi lẽ, nếu chúng ta phơi ở nơi không đủ điều kiện thì ruột chăn sẽ còn ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Vào những ngày trời mưa hoặc không có nắng, chúng ta có thể sử dụng máy sấy hay quạt đỡ để làm khô chúng.

ruotchan.png

Nên giặt sấy chăn drap thường xuyên nhé

Chăn drap mới mua
Những loại chăn drap mới mua chúng ta cũng nên làm sạch đúng cách trước để đạt hiệu quả sử dụng lâu dài. Chỉ cần ngâm chúng với nước muối loãng hay nước dấm trong thời gian 5 - 10 phút để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc. Cách này sẽ giúp các sợi vải không bị phai màu khi làm sạch và đồng thời cũng giúp vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bám vào trong quá trình vận chuyển, sản xuất hay những gì không tốt còn sót lại trên sản phẩm.

Sau khi giặt xong, nên phơi ở nơi thoáng gió nhiều ánh sáng. Khi phơi, nên lộn mặt trái để tránh tác động của ánh mặt trời gây phai màu sản phẩm.

Việc bảo quản chăn cũng cần được chú ý. Nên phơi thật khô, gấp gọn lại mới được đóng vào túi để bảo quản. Nếu như cất trong tủ cần chú ý không nên ép quá chặt bởi sẽ ảnh hưởng đến mặt sợi vải, gây mất thẩm mỹ hoặc giảm chất lượng khi sử dụng.

Vệ sinh chăn drap đang sử dụng
Khi vệ sinh các loại chăn drap đang được sử dụng, điều đầu tiên chúng ta nên lưu ý đó là phân loại màu sắc và chất liệu vì mỗi loại chất liệu sẽ có các cách vệ sinh khác nhau.

Trong quá trình giặt nên đọc kĩ các thông tin và lưu ý được kèm theo từng loại vải. TATANA sẽ cung cấp 1 vài cách để mọi người hiểu thêm nhé :

  • Với những bộ chăn drap bằng chất liệu cotton chỉ nên sử dụng chất tẩy rửa trung tính hoặc những loại xà phòng chứa kiềm để làm sạch tuyệt đối sản phẩm. Tuyệt đối không được sử dụng xà phòng tổng hợp để giặt chăn drap cotton.
  • Với những bộ chăn drap chất liệu lụa Tencel và vải mềm bạn nên lưu ý dùng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Lưu ý đặc biệt khi giặt nên lộn mặt trái của sản phẩm ra ngoài để tránh bộ chăn drap bị bạc màu hoặc làm mờ mắt các họa tiết trang trí.
  • Với chất liệu sợi microfibe thì có thể giặt tay hoặc giặt máy nhưng nên lưu ý chọn chế độ giặt máy phù hợp, các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính để không làm mất màu sản phẩm. Lời khuyên hữu ích nhất chúng ta nên sử dụng thay vì bột giặt để tránh cặn đọng lại trong bộ chăn drap.
  • Với chất liệu cotton lụa thì không nên ngâm trong nước quá lâu. phải giặt chăn drap đệm lụa bằng tay và tuyệt đối không được vắt hay giặt trong máy.
  • Riêng với những bộ chăn drap bằng chất liệu polyester không nên giặt bằng nước ở nhiệt độ cao vì sẽ làm hỏng sản phẩm. Tuyệt đối không nên giặt những bộ chăn drap này bằng máy, và nếu bạn đang sử dụng sản phẩm đệm bông ép có thể bạn quan tâm đến hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản đệm bông ép.
Bước cuối cùng trong khi giặt đó là lựa chọn kích thước máy giặt và chế độ giặt phù hợp vì không như quần áo, chăn drap là những sản phẩm có kích thước không nhỏ cho nên chọn được kích thước máy giặt, lí tưởng nhất là có trọng lượng giặt từ 7 - 9 kg sẽ là hợp lí nhất.


giatchan.png

Lưu ý nên phân loại màu sắc trước khi giặt nhé

Nếu chăn drap bị ố vàng do thời gian sử dụng lâu ngày, thậm chí xuất hiện nấm mốc thì đừng vội dùng các loại nước tẩy rửa mạnh vì sẽ gây hại cho sợi vải. Hãy nghe TATANA chỉ cách giải quyết nhé :

  • Nước giặt pha chế bằng 1/4 chén bột/nước giặt thông thường + 1/4 chén hàn the +1/4 chén baking soda
  • Nước xả vải pha bởi 1/2 chén giấm + 10 giọt tinh dầu hoa trà + 5-10 giọt tinh dầu hoa oải hương có tác dụng giúp làm vải mềm mại, có mùi thơm dễ chịu, thoải mái.
Quá trình phơi sấy cũng áp dụng như với các loại chăn drap mới mua nhưng thêm 1 lưu ý nhỏ, có 1 số loại vải không chịu được nhiệt độ cao nên sẽ cần thời gian phù hợp để phơi hợp lý.

Vào những ngày mưa hoặc ẩm ướt không có ánh nắng thì có thể giặt bằng máy với chế độ nhiệt 60 độ vì hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô chăn drap. Sau đó dùng chế độ vắt sạch để sản phẩm nhanh khô ráo, sau khi vắt kĩ hãy trải rộng khăn bông khô và cuốn chăn drap vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ chăn drap. Khi vắt xong bạn có thể là ủi qua để bớt đi lượng nước sau đó mới mang đi phơi sẽ thấy chăn drap nhanh khô bất ngờ.

phoichan.png

Nếu không có ánh sáng có thể áp dụng cách TATANA chỉ nhé khách

Mong rằng với những thông tin trên đây, TATANA có thể giúp đỡ các khách hàng vệ sinh được đúng cách chăn drap của mình và luôn bảo đảm được sức khỏe của mình và gia đình luôn trong tình trạng tốt nhất vào thời điểm dịch nCoV này, cám ơn các khách hàng đã luôn tin dùng và ủng hộ sản phẩm.
 

Bình luận bằng Facebook

Facebook

Top