Cách Thức Để Chọn Gối Ngủ Phù Hợp

Dungtran

Thành viên mới
#1
Bạn có biết rằng 1/3 quãng thời gian của bạn là gắn liền với tấm nệm và bạn của những chiếc gối? Đã bao giờ khi bạn tỉnh giấc thì cũng là lúc cảm thấy đau mỏi vai gáy không? Nếu có, thì đây cũng là lúc bạn nên thay đổi chiếc gối của mình rồi đó.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu xem mình ngủ ngon với tư thế nào và phù hợp với gối ngủ nào nhé!

Lựa chọn gối theo tư thế ngủ


Lựa chọn gối theo tư thế ngủ

- Nếu bạn là người thích nằm sấp khi ngủ, bạn sẽ cần một chiếc gối mềm, tương đối mỏng hoặc có thể không cần gối. Với một chiếc gối mềm sẽ giữ cho cổ thẳng hàng với cột sống, tránh được tình trạng đau ê ẩm khi thức dậy.

- Nằm ngửa, bạn nên tìm một chiếc gối có độ dày trung bình, không quá dày và có phần lõi ở giữa. Nó sẽ giúp phần cổ và sống lưng không bị chênh lệch, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

- Nếu bạn nằm nghiêng, hay co chân, thì nên chọn mua loại gối có độ phồng và cần một chiếc gối dày hơn và không nên có lõm ở giữa gối, chiếc gối này sẽ giúp bạn có vị trí ổn định khi ngủ

Ngoài ra nếu bạn cho rằng bạn thường xuyên thay đổi tư thế khi ngủ và không có một tư thế cố định với một tư thế nào, bạn có thể chọn gối có độ cao trung bình, hơi mềm và có thể trang bị thêm gối ôm để có thể dễ chịu hơn với mọi tư thế khi ngủ.
Độ lún tiêu chuẩn nhất của một chiếc gối là 3-4cm.

Độ dày phù hợp


Bề dày gối là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Trên thực tế, độ cao của chiếc gối mới là yếu tố quyết định đến khả năng lưu thông máu và kiểm soát các cơn đau nhức mỏi khi thức dậy.
Độ dày phù hợp nhất của một chiếc gối là từ 10-15cm, cũng sẽ tùy vào đặc điểm cơ thể mỗi người và rộng khoảng 50x70cm đây là độ cao chưa bị ép xuống.
Trường hợp nếu bạn chọn gối quá sẽ phải đối mặt với tình trạng đau mỏi vai gáy và đau đầu liên tục. Ngoài ra khi nằm gối này bạn còn khiến cho cổ và cột sống lưng không bị chênh lệch, đốt sống cổ không được cố định và dễ bị lệch gây đau nhức. Gối quá thấp sẽ gây ra hiện tượng tĩnh mạch và động mạch không cân bằng, gây nên tình trạng mất ngủ, mệt mỏi.

Màu sắc thân thiện
Màu sắc nên chọn lựa cho chiếc gối để có khả năng kích thích cơn buồn ngủ và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn như:trắng, vàng nhạt, hồng nhạt và các gam màu xanh nhạt…
Lưu ý bạn không nên chọn gối có hai màu sắc tương phản vì hiệu ứng màu sắc mạnh sẽ khiến chúng ta khó ngủ thường xuyên.


Gối lông vũ được thiết kế với màu màu trắng tinh khiết với chất liệu là những sợi micro an toàn cho sức khỏe người dùng

Chất liệu an toàn
Chất liệu gối có lẽ là quan trọng nhất để đánh giá một chiếc gối. Vì đây sẽ là phần tiếp xúc trực tiếp tới các cơ quan, bộ phận của con người.

Một số chất liệu thường gặp của như là:

  • Bông gòn: chất liệu này mang lại độ thoáng mát, nhưng đàn hồi thấp hơn các chất kiệu khác, không gây dị ứng và dễ dàng mang đi giặt sấy.
  • Lông vũ nhân tạo: là loại sợi được làm từ những sợi micro làm sản phẩm có độ bồng bềnh lớn và độ êm ái cao.
  • Cao su thiên nhiên: là loại gối được làm bằng 100% cao su thiên nhiên, do đó gối mang những đặc tính riêng, có khả năng kháng khuẩn và độ bền cao, dễ làm sạch và thân thiện với làn da của người nhạy cảm.
Vệ sinh gối đúng cách


Gối nêm được phơi 2-3 ngày ở nơi thoáng mát, để tránh tình trạng ốm bị ẩm gây mùi hôi

Nên vệ sinh gối định kì để tránh vi khuẩn phát sinh:

  • Giặt với nước ấm hòa cùng xà phòng nhẹ
  • Ngâm ngập gối vào khoảng 30 phút
  • Sau đó dập gối nhiều lần để hết vi khuẩn, bụi bẩn và mùi hôi
  • Xả lại với nước sạch nhiều lần cho hết chất xà phòng
  • Phơi gối 1-2 ngày cho khô hẩn đẻ tránh ẩm mốc gây lên vi khuẩn
Trên đây là những cách giặt gối thông thường, đối với những sản phẩm khác nhau sẽ có những cách vệ sinh khác nhau, vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản đúng cách để tráng làm hư hại sản phẩm.
Lưu ý, nếu gối bạn giặt sạch nhưng chưa có nhu cầu sử dụng tới, nên để gối vào túi chuyên dụng để bảo quản, tránh bỏ túi nilon làm giảm tính đàn hồi của sản phẩm nhé!

TATANA
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề mới

Chủ đề nổi bật nhất của tuần

Facebook