Ăn cá ngừ tránh mỡ bụng có tốt không? Cách ăn cá ngừ tránh mỡ an toàn

  • Thread starter tuan4rum1
  • Ngày gửi
T

tuan4rum1

Thành viên mới
#1

Cá ngừ là một trong những loại hải sản rộng rãi được yêu thích nhất nhờ hương vị thơm ngon và bao gồm đa dạng chất dinh dưỡng cần phải có. Cá ngừ nói riêng và các loại cá biển nói chung còn được chọn lựa cho đa dạng chế độ ăn kiêng giúp cung cấp hạn chế mỡ bụng lợi ích tốt. Vậy thực tại thì ăn cá ngừ giảm mỡ bụng liệu có nhất thiết là một chế độ ăn kiêng phải chăng không? Cùng tìm hiểu rõ về lợi ích và biến chứng của chế độ ăn kiêng này nhé.​

Chế độ ăn kiêng cá ngừ hạn chế mỡ bụng là gì?​

Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là phát minh của một vận động viên thể hình tên là Dave Draper. Chế độ ăn kiêng cá ngừ được Dave Draper xây dựng để giúp cơ thể giảm cân thấp hơn. Kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn này liên quan đến việc dùng cá ngừ với các loại thực phẩm cung cấp ít calo hơn. Vậy cụ thể thì ăn cá ngừ giảm cân có lợi như thế nào?

Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là gì?


Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là gì?

Cá ngừ giúp hạn chế mỡ bụng như thế nào​

Chế độ ăn kiêng này giúp nâng cao dàn xếp chất, giảm lượng nước và phát triển cơ bắp săn chắc. Trường hợp bạn nằm trong số những người đang nỗ lực giảm cân ngắn hạn và đặt tiêu chí tập luyện hướng tới một thân hình săn chắc và cân đối, đây là một chọn lựa khá phải chăng.

Kế hoạch ăn kiêng tránh mỡ với cá ngừ là cách để giảm cân nhanh bởi lượng calo bị tránh. Việc mục tiêu thụ cá ngừ giàu protein (165g cá ngừ chứa tới 42g protein). Các tìm hiểu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng hypocaloric (ít calo) với lượng protein cao (2,4 g trên mỗi kg cơ thể) giúp tăng khối lượng cơ nạc (LBM) và hạn chế khối lượng mỡ khi tạo hợp với tập thể dục.

IFrame

Cá ngừ rất bổ dưỡng. Nó rất giàu vitamin A, D, E, B6, B1, B2, niacin và axit folic và bao gồm các khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali, selen, natri và kẽm.
Cá ngừ bao gồm nhiều axit béo không bão hòa đa (axit béo omega-3), giúp tránh viêm trong cơ thể. Nó cũng là một nguồn giàu protein tốt cao. Năng lượng rẻ và giá trị dinh dưỡng cao của cá ngừ khiến cho đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân.

Đây là cách thực hiện căn bản của chế độ ăn cá ngừ tránh mỡ trong 3 ngày​

Về căn bản, bạn sẽ ăn 1 đến 1,5 gam protein (hấp thu từ thịt cá ngừ theo tỉ lệ ở trên) cho mỗi pound trọng lượng cơ thể hàng ngày, chia thành 6 bữa nhỏ, trong 3 ngày liên tục. Ngoải ra lượng nước cơ thể cần nạp sẽ trong khoảng 2 đến 4 lít nước mỗi ngày.

ví dụ một người nặng 68kg (150 pound) sẽ tiêu thụ 150 đến 225 gram protein từ thịt cá ngừ (chú ý bổ sung chất xơ để phòng tránh Tình trạng táo bón)

Sau 3 ngày, bạn bổ sung lại những loại thực phẩm khác như rau, trái cây, thịt gia cầm và sữa ít béo, với tỷ lệ 40% protein và 30% mỗi loại carbs và chất béo.

Đây là cách thực hiện cơ bản của chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ trong 3 ngày


Đây là cách làm cơ bản của chế độ ăn cá ngừ tránh mỡ trong 3 ngày
 
Nhưng sao mình chịu k ăn được món cá ngừ này đâu á
 
Món này ở Nhật nổi tiếng lắm! Mà VN xuất khẩu cá ngừ sang Nhật cũng phải chọn lọc rất kĩ
 

Bình luận bằng Facebook

Facebook

Top